Tiếp nối bài viết trước về đồ Secondhand, hôm nay chúng ta sẽ đi sâu hơn về văn hóa vintage mà cụ thể là về biểu tượng logo Rolling Stone, thiết kế "Đôi môi và chiếc lưỡi " trứ danh vốn đã có một chỗ đứng vững chắc trong làng áo phông vintage Mĩ và câu chuyện đằng sau sự hoàn thiện của logo Rolling Stone các bạn nhé.

I, Tranh cãi xung quanh việc ai đã tạo ra biểu tượng Logo của Rolling Stone:

1. John Pasche:

Image

                 

    Jonh Pasche bên cạnh tác phẩm Rolling Stone huyền thoại của mình


Vào khoảng năm 1969, Pasche mới chỉ 24 tuổi và còn ít kinh nghiệm thiết kế tuy nhiên Pasche đã được giao cho nhiệm vụ thiết kế tấm áp phích mới cho chuyến lưu diễn tại châu Âu của Stones.

Thiết kế của Pasche được lấy cảm hứng từ chiếclưỡi điên rồ của nữ thần Kali trong tiếng Hindi. Kali là nữ thần chết chóc, thời gian và ngày tận thế của đạo Hindu và thường gắn liền với tình dục và bạo lực.

Bên cạnh đó cũng có nhiều lý thuyết về nguồn cảm hứng và rất dễ hiểu đó chính là dựa trên cái miệng của Mick Jagger."Đối mặt với anh ấy, điều đầu tiên bạn nhận ra là kích thước môi và miệng của anh ấy".


              

                    Mick Jagger- badboy của Rolling Stone

Logo được tạo ra để đại diện cho thái độ của ban nhạc, cái miệng của Mick và những ý nghĩa về tình dục.

"Bạn có biết trẻ con thè lưỡi ra sao nếu nó muốn tỏ ra khó chịu không?" Vào thời điểm đó, band nhạc toàn bad boy của rock and roll, thè lưỡi như một cách thể hiện sự chống đối chính quyền và sự nổi loạn của Band nhạc.

Quả đúng là 1 ý tưởng thật tuyệt vời các bạn nhỉ !!! 


2. Craig Braun:

             Image

                  Craig Braun tác giả "chính thức" của logo the Rolling Stones?


Braun là 1 trong những nhà thiết kế chuyên nghiệp chocác bìa album sáng tạo trong những năm 1960 và 1970. Khi anh ta được thuê bởi album " Sticky Fingers "( JoJo reference) kinh điển, Braun đã phát triển 1phiên bản từ ý tưởng của Pasche, mà anh ta tuyên bố là" Phiên bản chính thức".


                  Image

                   Rolling Stone bản chính thức trên album "The Sticky Finger"

 Nhóm của Braun đã làm tất cả các công việc liên quan đến việc kết hợp bao bì album và  đồng thời đóng góp vào việc phát triển logo chính thức bản hoàn chỉnh. Nhưng liệu John Pasche có phải là người duy nhất có công vẽ bản nguyêngốc của Logo Rolling Stones hay không?

3. Ernie Cefalu:

Người thứ 3 xuất hiện, Cefalu cho biết ông chính là nhà thiết kế của logo nguyên bản. Tuyên bố này cũng có một sự đáng tin nhất định khi trên trang Wikipedia của Cefalu được ghi nhận là một trong những người thiết kế của logo The Rolling Stones. Sự khó hiểu ở đây là Cefalu nói ông làm phiên bản đầu tiên được cho là vào tháng 2 năm 1971, trong khi bản quyền cho thiết kế của Pasche là năm 1970 đổ về trước.

       Image

                   Ấn bản "nguyên gốc" đầu tiên của Rolling Stones được thiết kế bởi Ernie Cefalu.


4. Vậy logo nào của the Rolling Stones xuất hiện đầu tiên?

Cho đến ngày nay, nó vẫn còn là một bí ẩn, tuy nhiên không thể phủ nhận rằng logo đôi môi và cái lưỡi của Rolling Stones thực sự đã trở nên cực kì phổ biến và thành công.

Kết thúc phần lịch sử có đôi phần rối rắm của Rolling Stones chúng ta sẽ đi đến phần chi tiết các yếu tố đặc trưng của một bản logo Rolling Stones hoàn chỉnh các bạn nhé.


II, Các yếu tố thiết kế cho một logo hoàn chỉnh của the Rolling Stones:

1. Hình dạng biểu trưng:

Biểu tượng Rolling Stones tạo nên sự khác biệt so với các biểu tượng ban nhạc rock khác do tính độc đáo, vui nhộn, đề cao sức mạnh tự do của nhạc rock and roll và cách mà nó mang lại những cảm xúc nhất định khi nghe nhạc rock 'n' roll.


                        Rollingstones Music GIF - Rollingstones Music GIFs

      

                                          Ai có thể từ chối được sự vui nhộn của hình ảnh này.


2. Phông chữ biểu trưng:

Nó không bao giờ sử dụng phông chữ có từ “Rolling Stones”. Ban nhạc nói rằng chỉ riêng cái miệng thôi cũng đủ mạnh để truyền tải thông điệp mạnh mẽ đến những người theo dõi và người hâm mộ. Ngay cả sau 50 năm, biểu tượng Rolling Stones vẫn nổi bật như một biểu tượng rất hấp dẫn và phổ biến của rock 'n' rollđối với người hâm mộ trên toàn thế giới. Nó chắc chắn là một trong những logo dễ nhận biết và phổ biến nhất mọi thời đại.

 3. Màu sắcbiểu trưng:

Miệng màu đỏ của Rolling Stones thể hiện vẻ ngoài gợi cảm và tạo cảm giác táo bạo.

 III, Tổng kết:

Bất kể ai đã tạo ra nó, tác động văn hóa lâu dài của chiếc logo là không thể phủ nhận. Hơn 50 năm sau, nó vẫn được in trên áo phông ở nhiều nơi trên khắp thế giới. Nó đã được làm lại, hồi sinh, cải tiến, phối lại, mô phỏng lại, nhái lại, và tất nhiên bị loại bỏ nhiều lần hơn bất kỳ ai có thể tính đến.

Cho đến ngày nay, những chiếc áo tour diễn của Rolling Stones vẫn rất có giá trị và được rất nhiều người săn tìm. 

Dưới đây là những mẫu logo mà mình suy tập được của RollingStones qua nhiều năm, xin mời các bạn theo dõi nhé.


Image

Mua áo Rolling Stone đẹp và thời trang tại Ivy2hand999:

Hiện tại nguồn áo the Rolling Stone tại Việt Nam khá hiếm và không đảm bảo về mặt chất lượng.

Đến với Ivy2hand999, bạn sẽ không chỉ tìm được những chiếc áo the Rolling Stone và những chiếc áo Secondhand đẹp mắt, authentic mà giá thành còn vô cùng phải chăng. Ngoài ra Ivy2hand999 còn đang có chương trình khuyến mãi freeship và ship Cod toàn quốc.

Ấn vào đây để bạn có thể đi tới shop của Ivy2hand999 xin mời:

 https://www.facebook.com/Ivyhand999/

What's your reaction?


You may also like