Mặc dù hiện đang thiếu hụt chất bán dẫn trên toàn thế giới, nhưng gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ không bắt đầu sản xuất chip từ địa điểm mới cho đến năm 2024

Samsung dự định đặt nhà máy sản xuất chip trị giá 17 tỷ đô la Mỹ ở Texas?

Samsung Electronics (KRX: 005930) Company Ltd được cho là đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất chip máy tính mới ở Texas với chi phí ước tính là 17 tỷ đô la Mỹ. 

Địa điểm được lên kế hoạch ở thành phố Taylor, cách Austin khoảng 30 dặm, nơi Samsung đã có cơ sở hoạt động, có thể tạo ra tới 1.800 việc làm trên một khu đất rộng 1.200 mẫu Anh, Wall Street Journal đưa tin. 

Mặc dù hiện đang thiếu hụt chất bán dẫn trên toàn thế giới, nhưng gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ không bắt đầu sản xuất chip từ địa điểm mới cho đến năm 2024. 

WSJ cho biết, thành phố Taylor đã cung cấp nhiều ưu đãi khác nhau cho Samsung, với mức giảm thuế bất động sản hơn 90% trong 10 năm hoạt động đầu tiên.

Samsung cho biết vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về vị trí của nhà máy.

Tổng thống Biden đã tuyên bố sẽ cố gắng thúc đẩy sản xuất chip của Mỹ và đảo ngược xu hướng sản xuất đang suy giảm của Mỹ trong những thập kỷ trước. 

Thượng viện gần đây đã phê duyệt 52 tỷ đô la Mỹ trợ cấp cho các nhà máy sản xuất chip mới, mặc dù Đạo luật CHIPS vẫn chưa được thông qua tại Hạ viện.

https://www.proactiveinvestors.com/companies/news/967086/samsung-plans-us-17bn-chip-making-plant-in-texas-967086.html

What's your reaction?


You may also like