Linen hay còn được gọi là vải Lanh luôn được xem là chất liệu mang tới vẻ đẹp sang, khác biệt cho người mặc. Kết hợp cùng ý tưởng thiết kế độc đáo, những đường may khéo léo, dòng sản phẩm này sẽ giúp bạn trở nên khác biệt trong mắt đối phương.

Hãy đọc ngay bài này để hiểu rõ Linen là gì cũng như xu hướng thời trang Linen hiện đại nhé!

1. Vải Linen là gì ?

Linen còn được gọi là Lanh có nguồn gốc từ tiếng Pháp (Lin). Tên gọi này xuất phát từ cây Linum- nguyên liệu chính để tạo ra vật liệu ưu việt này.

Nhiều tài liệu nghiên cứu đã chỉ ra, Lanh có nguồn gốc từ thời Lưỡng Hà cổ đại. Người Ai Cập cổ cũng dùng vải lanh để ướp xác và vải liệm. Đây cũng là dòng trang phục mà lớp quý tộc thường dùng. Các tài liệu đều khẳng định, Lanh có mặt trên thế giới cách đây khoảng 36.000 năm trước.

Linen là gì?

(Hình: Cuddle)

Vải linen thấm hút và cũng nhả nước nhanh nhất, nó có thể chịu được độ ẩm lên tới 20% mà vẫn không gây cảm giác ẩm ướt, vì thế đây là loại vải thoáng mát số một cho những ngày hè.

Nếu hiểu về sợi lanh dệt nên loại vải này, các nàng có lẽ cũng sẽ thông cảm phần nào cho những nếp nhăn luôn có mặt trên bề mặt vải. Cấu tạo sợi lanh có tính đàn hồi thấp vì vậy khi có các nếp gấp tự nhiên, chúng ít khi trả bề mặt được về nguyên trạng, sự đàn hồi thấp này chủ yếu xuất phát từ tính chất 100% tự nhiên của linen.

Linen cũng là một loại vải hiếm có khi trở nên chắc sợi lúc ướt hơn cả lúc khô. Giặt xong một món đồ linen, bạn chỉ cần phơi khô tự nhiên rồi sử dụng.Những nếp nhăn sau khi khô trở nên nhỏ và đều, cũng là một nét đẹp đặc trưng của linen.

Nhìn chung, Linen sở hữu độ bền chắc gấp 02 lần so với vải Cotton. Dòng này có thể giặt tay và giặt khô đều được. Kết hợp với công nghệ nhuộm tân tiến, giờ đây đã có hàng ngàn mẫu Lanh ra đời. Mỗi sản phẩm đều sở hữu vẻ đẹp riêng biệt, nhưng tựu chung đều rất sang trọng, mang đến cho người mặc sự đẳng cấp, quý phái, lịch thiệp hiếm có.

2. Đọc vị những khác biệt làm nên tên tuổi của vải Linen 

Độ bền vượt trội

Vải Linen cao cấp có độ bền vượt trội, chống ăn mòn tuyệt vời. Sản phẩm được xếp vào loại sợi mạnh, không dễ kéo căng. Linen có độ bền từ 5,5 đến 6,5 gm/den. Vì thế, không hề khó hiểu khi chất liệu này được dùng làm vải khâm liệm của người xưa. Đặc biệt, cũng vì yếu tố này mà giá vải Lanh cũng cao hơn so với các dòng vải khác khá nhiều.

Linen là gì?

Khó giãn nở

Sử dụng vải Linen còn giúp bạn có được những trang phục đẹp, giữ form tốt. Bởi lẽ với độ giãn nở chỉ khoảng 2,7 đến 3,5%, dòng này không dễ kéo căng, luôn sở heux vẻ đẹp rất mềm mại.

Màu sắc đa dạng

Thực tế, màu nguyên bản của vải Linen chỉ có màu vàng đến xám. Tuy nhiên như đã đề cập kể trên, công nghệ nhuộm màu ưu việt hiện nay đã cho ra đời hàng trăm mẫu Linen với các màu sắc vô cùng đa dạng, phong phú. Điều này giúp quý vị tìm chọn được sản phẩm ưng ý, hợp với độ tuổi và gu thẩm mĩ một cách dẽ dàng.

Thời trang Linenee

Sở hữu độ sáng, bóng nhẹ

Linen còn được chuộng nhờ sở hữu độ sáng và bóng nhẹ. Yếu tố này giúp cho trang phục mới đẹp, có được phong cách sang trọng hơn bao giờ hết. Mặt khác, vì chỉ bóng nhẹ nên ngay cả những người thừa cân, có thân hình mũm mĩm cũng không bị lộ mỡ dư hoặc có cảm giác béo hơn.

Linen là gì?

Chịu nhiệt tuyệt vời

Linen ít bị ảnh hưởng từ tác động của nhiệt độ hơn hẳn so với sợi Cotton, nhiều chuyên gia còn cho rằng dòng này có độ chịu nhiệt vô cùng tuyệt vời.

Đồng thời với đó, dòng vải kể trên cũng không hề hấn gì trước ánh nắng gay gắt. Các tác động từ tia UVA, UVB gây ra không thể làm Linen bị bạc màu hoặc xuống cấp.

Thấm hút và nhả nước nhanh

Linen còn có đặc tính thấm hút và nhả nước rất nhanh. Điều này giúp quý vị giặt giũ trang phục từ dòng vải này nhanh chóng, tốn ít thời gian. Đặc biệt cũng nhờ thế mà trang phục của bạn rất nhanh khô.

Nhiều nghiên cứu cụ thể cho thấy, Linen có thể chịu được độ ẩm khoảng 20%. Do đó, sản phẩm mang lại cảm giác mát mẻ, rất thích hợp để mặc vào những ngày hè nóng bức.

What's your reaction?


You may also like