Ngày nay, những ý tưởng decor phòng ngủ theo phong cách tối giản được nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp mộc mạc, tối giản nhưng vẫn giữ được tiện nghi, hữu ích của nó. Vậy thì làm cách nào để decor phòng ngủ mang phong cách “Minimalism”? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc về cách để decor phòng ngủ, cũng như gợi ý cho bạn những ý tưởng decor phòng ngủ theo phong cách tối giản hiện nay.

Ý tưởng decor phòng ngủ theo phong cách tối giản (minimalist) - Ngày nay, những ý tưởng decor phòng ngủ theo phong cách tối giản được nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp mộc mạc, tối giản nhưng vẫn giữ được tiện nghi, hữu ích của nó. Vậy thì làm cách nào để decor phòng ngủ mang phong cách “Minimalism”? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc về cách để decor phòng ngủ, cũng như gợi ý cho bạn những ý tưởng decor phòng ngủ theo phong cách tối giản hiện nay. 

Vì sao phải decor phòng ngủ

Trang trí phòng ngủ là một cách đơn giản để hoàn thiện một không gian. Quan niệm này hoàn toàn sai lầm, bởi không gian ngủ nghỉ sau một ngày làm việc mệt mỏi ngoài xã hội, nơi bạn muốn quay về và ngả đầu chính là phòng ngủ. Trang trí phòng ngủ đẹp, chính là bạn thể hiện cá tính và xây dựng không gian sống theo thế giới riêng của mình.

Decor không phải là sở thích cá nhân mà phải dựa trên sở thích cá nhân và kết hợp với một vài quy tắc để tạo nên một không gian decor phòng ngủ tối giản và ấn tượng.

Những ý tưởng decor phòng ngủ độc đáo nhất 2022

1. Ý tưởng decor phòng ngủ cho con gái theo phong cách Minimalist

Ít nhưng chất lượng, đơn giản nhưng đẹp. Đây là xu hướng “minimalist” trang trí nội thất khá phổ biến, nó đánh đúng thị hiếu của một số người thích sự đơn giản nhưng có chiều sâu, đồ đạc được sử dụng tiết kiệm nhưng mỗi món đồ đều có sức hút riêng. mà còn trang trí không gian.

Trong cách trang trí phòng ngủ cho bé gái đơn giản, bạn có thể sử dụng gam màu gỗ kết hợp với gam màu trắng, trung tính, ngoài các yếu tố chính như giường, tủ, bàn học, bạn có thể thêm vài bức ảnh theo bức tường để không gian sống thêm phần nổi bật. 

2. Ý tưởng decor phòng ngủ cho con trai theo phong cách Minimalist

Phong cách thiết kế phòng ngủ tối giản (Minimalism) đang là xu hướng hiện đại được nhiều người yêu thích hiện nay. Điểm đặc trưng của phong cách này là tập trung vào những yếu tố quan trọng nhất, lược bỏ những chi tiết không cần thiết và hạn chế sử dụng những gam màu trang trí đặc trưng. 

Mẫu phòng ngủ được tối giản những đồ đạc cần thiết và sử dụng tới 4 gam màu gồm: vàng nâu làm chủ đạo, trắng xám làm màu nền, xanh lá làm đèn nền. Một phong cách tối giản hướng đến sự cân bằng và đối xứng của căn phòng. Ánh sáng tự nhiên giúp không gian sáng sủa là yếu tố không thể thiếu trong phong cách tối giản.

Một nơi ngăn nắp trong phòng ngủ sẽ giúp bé trai tìm đồ dễ dàng hơn, đồng thời cũng tạo cho bé trai cảm giác thư thái, dễ chịu. Ngoài ra, phòng ngủ bé trai thường dễ bừa bộn, quá nhiều đồ đạc sẽ là điều kiện để bụi bẩn, khó vệ sinh hơn.

3. Ý tưởng decor phòng ngủ cho cặp đôi theo phong cách Minimalist

Nếu bạn đã và đang theo đuổi phong cách thiết kế phòng ngủ đẹp đơn giản thì phong cách minimalism này chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Phong cách này được thiết kế theo nguyên tắc "ít hơn là nhiều hơn".

Đơn giản nhất có thể là bản chất của phong cách thiết kế tối giản này. Bằng cách lựa chọn phong cách tối giản cho phòng ngủ, bạn sẽ giảm thiểu căng thẳng và mệt mỏi tuyệt đối, tránh xa sự bừa bộn và thừa thãi không cần thiết. Do đó, hãy ghi nhớ phong cách này khi bạn muốn thay đổi không gian phòng ngủ của mình.

Cất những vật dụng không cần thiết trong nhà kho hoặc tủ. Và hãy cân nhắc lựa chọn đồ trước khi mua, và chỉ sắm những đồ cần thiết để phòng ngủ trở nên tối giản hơn.

4. Ý tưởng decor phòng ngủ cho gia đình nhiều thế hệ theo phong cách Minimalist 

Thiết kế phòng ngủ không gian mở mang đến sự thư thái tuyệt vời cho cuộc sống của bạn. Các phòng ngủ đều có cửa sổ kính lớn giúp gia chủ có thể thoải mái ngắm cảnh và đón ánh sáng vào phòng. Căn phòng được phối những gam màu lạnh nhưng vẫn đầy đủ sự ấm cúng và dễ chịu. Cách bài trí căn phòng mang vẻ đẹp riêng thu hút những người yêu thích sự đơn giản.

Không thể phủ nhận rằng không gian phòng ngủ trở nên khó chịu khi bị bao vây bởi bốn bức tường chật chội, ngột ngạt. Hãy thay thế thiết kế này bằng một bức tường kính trong suốt tạo điểm nhấn thú vị cho căn phòng. Trang trí phòng ngủ tối giản với vách kính giúp mở rộng tầm mắt và ánh sáng tự nhiên có thể len ​​lỏi vào tận giường ngủ.

Phong cách tối giản thật ra không khó để lên ý tưởng theo decor phòng ngủ theo phong cách minimalist. Chỉ cần bạn decor phòng ngủ theo đúng như những gì bài viết trên hướng dẫn thì phong cách minimalist chẳng còn khó khăn. Mong rằng những gợi ý trên sẽ hữu ích với mọi người trong việc lên ý tưởng hoàn hảo nhất cho cách sắp xếp phòng ngủ tối giản.

 

Theo Vương Quang Nhật - Onedecor.

What's your reaction?


You may also like